Thursday, September 26, 2013

KINH NGHIỆM GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG

Trong mọi bối cảnh kinh tế thì khách hàng luôn là một yếu tố quan trọng nhất đối với mọi doanh nghiệp. Nếu ví việc xây dựng công ty như một ngôi nhà thì khách hàng chính là nền móng vững chắc cho sự thành công của một doanh nghiệp. Đừng bao giờ bạn nghĩ đơn giản bán được hàng là xong mà quên đi công việc vô cùng quan trọng đó là chăm sóc khách hàng đặc biệt là khách hàng truyền thống. Để giữ chân được những khách hàng truyền thống trong khi vẫn thu hút thêm những khách hàng tiềm năng các chuyên gia về chăm sóc khách hàng đưa ra một số lời khuyên như sau:


  1. Thực hiện tối đa lời hứa với khách hàng: Chúng ta luôn coi khách hàng là thượng đế nên đa số các yêu cầu của khách hàng đều được nhân viên hứa sẽ thực hiện, nhưng cũng chính vì những lời hưa này mà nhiều công ty lâm vào cảnh khủng hoảng do không thực hiện lời hứa đó. Do đó, khi phải chắc chắn sẽ làm được chúng ta mới hứa với khách và khi đã hứa rồi thì phải tìm mọi cách thực hiện.
  2. Không nên chỉ hứa bằng lời mà nên có thông điệp rõ ràng: Trên thực tế có rất nhiều lời hứa được nhà cung cấp nói trong quá trình thuyết phục khách hàng để đạt được mục đích bán hàng và sau khi đã bán được họ lập tức quên ngay, điều này có thể ảnh hưởng xấu tới thương hiệu. Một thông điệp rõ ràng như một sự xác nhận cho một lời hứa có nhiều người làm chứng đó là điều làm cho uy tín của doanh nghiệp tăng lên rất cao và ngay bản thân doanh nghiệp cũng vì uy tín của mình mà có trách nhiệm hơn với lời hứa đó. Hãy thực hiện 2 mục đích cùng lúc đó là vừa lòng khách hàng và tăng uy tín của công ty trên thương trường.
  3. Chính sách chăm sóc cho khách hàng truyền thống là vô cùng quan trọng: Từ việc tìm kiếm khách hàng mục tiêu, lôi kéo họ trở thành khách hàng và chăm sóc họ để họ trơ thành những vị khách truyền thống là một quá trình không đơn giản, chính vì vậy dù công ty ở hoàn cảnh nào thì doanh nghiệp vẫn nên có những chính sách đặc biệt cho đối tượng này. Những khách hàng truyền thống là những người đã và đang giúp chúng ta phát triển, họ không chỉ giúp chúng ta có được một doanh thu đều đặn mà còn có khả năng tăng thêm doanh số và PR cho thương hiệu của một doanh nghiệp một cách rất hiệu quả. Hãy làm mọi cách cho họ cảm thấy luôn được quan tâm.

1 comment:

  1. Giao hàng luôn là nỗi lo của bạn. Bạn muốn hàng của bạn phải nhanh đến tay khách hàng. Nhưng có một số nhà cung cấp dịch vụ lại không đáp ứng được yêu cầu đó.
    Hãy đặt niềm tin vào Proship với các dịch vụ đang cung cấp như: dịch vụ nhận ký gửi hàng hóa hay dịch vụ cho thuê kho.
    Với đội ngũ nhân viên giao hàng làm việc chuyên nghiệp tuân thủ theo quy trình giao nhận hàng hóa mà chúng tôi đã đặt ra.
    Hãy an tâm mà đến Proship để có sự phục vụ tốt nhất không nơi nào có được.

    ReplyDelete